Tianyi fastener mfg Co.,Ltd

ข่าว

ความหมายและสถานการณ์การใช้งานของสลักเกลียว
เวลาปล่อย: 2024-08-29 16:37:32  ฮิต: 22

สลักเกลียวเป็นชิ้นส่วนกลไกที่มีตัวซีทรงกระบอก น็อตพร้อมตัวยึดเกลียว โดยหัวและสกรูสองส่วนของคลาสตัวยึดต้องร่วมมือกับน๊อตซึ่งใช้ในการยึดการเชื่อมต่อของทั้งสองส่วนด้วยรูทะลุ การเชื่อมต่อรูปแบบนี้เรียกว่าการเชื่อมต่อแบบโบลต์ เช่นการขันน๊อตจากโบลต์ให้ขันลงและสามารถทำให้ทั้งสองส่วนแยกจากกันได้ ดังนั้นการต่อโบลต์จึงเป็นการเชื่อมต่อแบบถอดได้

การจำแนกประเภทของสลักเกลียว

ตามการเชื่อมต่อของแรงสามารถแบ่งได้เป็นรูธรรมดาและรูรีม ตามรูปร่างของหัว มีหัวหกเหลี่ยม หัวกลม หัวเหลี่ยม หัวเทเปอร์และอื่นๆ ในหมู่พวกเขา หัวหกเหลี่ยม เป็นที่นิยมใช้มากที่สุด โดยทั่วไปแล้ว หัวเทเปอร์จะถูกใช้ที่ไหนe จำเป็นต้องมีการเชื่อมต่อ

ตามประเภทของเกลียวสามารถแบ่งได้เป็นฟันหยาบและฟันละเอียด สลักเกลียวแบ่งออกเป็นแปดเกรดตามระดับประสิทธิภาพ: 3.6, 4.8, 5.6, 6.8, 8.8, 9.8, 10.9, 12.9 ในจำนวนนี้มีเกรด 8.8 ขึ้นไป (รวมทั้งเกรด 8.8 ด้วย) สลักเกลียวทำจากตัวเตี้ย-เหล็กกล้าคาร์บอนผสมหรือปานกลาง-เหล็กกล้าคาร์บอนและความร้อน-ถือว่าสูง-สลักเกลียวเกรด 8.8 หรือต่ำกว่า (ไม่รวมเกรด 8.8) มักเรียกว่าสลักเกลียวธรรมดา

การใช้สลักเกลียว

สลักเกลียวเป็นเครื่องมือที่ใช้ฟิสิกส์และคณิตศาสตร์ในการหมุนเป็นวงกลมของวัตถุ'ระนาบเอียงและแรงเสียดทานจะค่อยๆ กระชับกลไกสิ่งประดิษฐ์

สลักเกลียวเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในชีวิตประจำวันและการผลิตทางอุตสาหกรรม ซึ่งแสดงให้เห็นการใช้งานสลักเกลียวอย่างกว้างขวาง ขอบเขตการใช้งานของโบลต์คือผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ ผลิตภัณฑ์เครื่องจักรกล ผลิตภัณฑ์ดิจิทัล อุปกรณ์ไฟฟ้า และผลิตภัณฑ์ระบบเครื่องกลไฟฟ้า เรือ ยานพาหนะ โครงการอนุรักษ์น้ำ และแม้แต่การทดลองทางเคมีก็ถูกนำมาใช้ในโบลต์เช่นกัน อย่างไรก็ตาม มีสถานที่หลายแห่งที่ใช้สลักเกลียว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เช่น ผลิตภัณฑ์ดิจิทัลที่อยู่เหนือการใช้สลักเกลียวที่มีความแม่นยำ ดีวีดี กล้อง แว่นตา นาฬิกาและนาฬิกา อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ และไมโครอื่นๆ-สลักเกลียว; ทีวี เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องดนตรี เฟอร์นิเจอร์ และสลักเกลียวทั่วไปอื่นๆ ในด้านวิศวกรรม การก่อสร้าง สะพาน การใช้สลักเกลียวขนาดใหญ่ น๊อต; อุปกรณ์การขนส่ง เครื่องบิน รถเข็น รถยนต์ และอื่นๆ ตามขนาดของสลักเกลียวและการใช้งาน สลักเกลียวมีความสำคัญมากในอุตสาหกรรม ตราบใดที่ยังมีอุตสาหกรรมบนโลก สลักเกลียวก็มีความสำคัญเสมอ

ก่อน: ไนลอนนั้นเองคืออ...

ต่อไป: สกรูคืออะไร และวิ...